Hạnh phúc của người môn đệ trẻ

50,000 

Và suốt đời người môn đệ trẻ sẽ không bao giờ quên điều quan trọng nhất là để Đức Giêsu được nhập thể trong con người của mình, vì mục đích của đức tin, đức mến, đức trông cậy, cũng như bất cứ việc làm thánh thiện, đạo đức nào của người Kitô hữu đều hướng đến mục đích sau cùng, đó là được “hiệp nhất nên một với Đức Giêsu”.

Như lời cầu xin của Ngài với Chúa Cha: “để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha, để họ cũng ở trong chúng ta”, và hạnh phúc của người môn đệ trẻ sẽ được Thiên Chúa làm cho tròn đầy, viên mãn, khi được hiệp nhất với Đức Kitô như thánh Phaolô đã trải nghiệm: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi sống, mà là Đức Kitô sống trong tôi”

Instock
- +
Compare
Danh mục:
Share:

Mô tả

Vừa nghe tiếng Đức Giêsu gọi: “Hãy theo tôi”, người trẻ đã lập tức bỏ mọi sự và mau mắn lên đường đi theo làm môn đệ (x.Mt 4, 18-20).

Từ đây, người môn đệ trẻ được ở luôn bên Thầy và nghe Thầy mặc khải về Thiên Chúa là người cha nhân hậu (x.Lc 15), về hạnh phúc thật (x. Mt 5, 1-12), về giới luật mới của tình yêu (x. Ga 15,12), về đòi hỏi “yêu thương như Thiên Chúa đã yêu thương” (x. Ga 13,34), về đức tin hạt cải (x. Lc 17, 5-6), về niềm tín thác vô điều kiện ở Thiên Chúa quan phòng (x.Mt 6, 25-34), về sự sống lại và cuộc sống đời sau (x. Ga 11, 24-26).

Người môn đệ trẻ được nhìn tận mắt những phép lạ người què được đi, người mù được thấy (x. Mt 15, 29-31), người bị quỷ ám được chữa lành (x. Mt 8, 28-33), người chết sống lại (x. Lc 7, 12-17), và sóng gió đang gầm thét bỗng im lìm, êm ả và “biển lặng như tờ” (Mt 8,26).

Người môn đệ trẻ còn được ăn bánh do tay Thầy làm phép lạ từ năm chiếc bánh và hai con cá để nuôi hàng ngàn người (x. Ga 6, 5-15), được uống rượu ngon từ nước lã hóa thành ở tiệc cưới Cana (x. Ga 2, 1-11), được chứng kiến Thầy hiển dung sáng lạng trên núi Tabo (x. Mt 17, 1-18), được theo Thầy vào Giêrusalem giữa rừng người hân hoan chào đón với nhành lá thiên tuế trên tay và reo hò vang dậy: “Hoan hô! Hoan hô! Chúc tụng Đấng nhân dân Thiên Chúa mà đến! Chúc tụng vưa Ítraen!” (Ga 12,13).

Nhưng cũng người môn đệ trẻ ấy đã có lúc bâng khuâng tự hỏi: “Đi theo Đức Giêsu, tôi được gì?” như tông đồ Phêrô năm xưa đã hỏi Chúa: “Thầy voi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy!” (Mt 10,28); những buổi chiều hoang mang muốn bỏ Thầy, như “nhiều môn đệ rút lui, không còn đi theo Người nữa” khi nghe Thầy nói những lời chướng tai: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì muốn sống muôn đời…, vì thịt tôi thật là của ăn, máu tôi thật là của uống” (Ga 6,54.55.56); những đêm dài mất ngủ vì theo Thầy phải từ bỏ tất cả, cả đến chỗ tựa đầu cũng chẳng có (x.Mt 8,20); những bước chân nặng nề, vô vọng trên đường dài mịt mờ, đen tối khi Thầy bị bắt, đóng đinh và chôn kín trong mồ (x. Lc 24, 13-14).

Và cũng chính người môn đệ trẻ ngày thứ ba sau khi Thầy chết đã đến mộ, “thấy tảng đá lăn ra khỏi mộ, thấy những băng vải để ở đó, và khăn che đầu Đức Giêsu”, và người môn đệ trẻ ấy “đã thấy và đã tin” (Ga 20,1.6.7.8).

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Hạnh phúc của người môn đệ trẻ”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Shopping Cart Items

No products in the cart.

Return to Shop
Search for:
X